Nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học cho các giảng viên và người học sau đại học, sáng ngày 13/05/2023, HUFI đã tổ chức Seminar "Điều gì làm cho một câu hỏi nghiên cứu và một bài báo học thuật trở nên thú vị” cho gần 400 giảng viên và học viên sau đại học.
Chương trình được sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của PGS.TS. Markus D. Taussig, tiến sĩ ngành Quản trị chiến lược tại Đại học Harvard, hiện là giảng viên trường Rutgers Business School thuộc Đại học Rutgers- là tổ chức giáo dục đại học lâu đời thứ 8 tại Mỹ.
TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cám ơn PGS.TS Markus Taussig
Trong gần 3 giờ, PGS.TS. Markus đã chia sẻ các kinh nghiệm của một nhà nghiên cứu tham gia nhiều đề tài nghiên cứu mang tầm quốc tế và nhiều lần nhận giải thưởng Bài báo hay nhất, như: Best Article Award AOM PNP Division-2017, Best Paper Award, AIB Southeast Asia Special Conference-2014, Best Paper Award, UNDP Oikos Young Scholars Development Academy- 2009.
PGS.TS. Markus trình bày tại chương trình
“Tất cả các nghiên cứu thú vị tạo ra sự thay đổi nhận thức về những điều trước đó được người đọc cho là hiển nhiên”. Từ câu chủ đề này, PGS.TS. chia sẻ các phương pháp tiếp cận cụ thể (như phương pháp 4 câu hỏi của Will) khi xây dựng câu hỏi nghiên cứu và phương pháp trình bày gồm 2 phần (Merton, R. K. (1987)) và phương pháp thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát (RCT-Randomized Controlled Trials) cũng như các bài học kinh nghiệm, các thất bại mà ông đã trải nghiệm trong quá trình làm nghiên cứu.
Đại diện người tham gia gởi lời cảm ơn PGS.TS. Markus vì đã giúp hiểu rõ lý do vì sao nhiều bài báo của bản thân bị từ chối
Trong chương trình, PGS.TS. Markus cũng chia sẻ hành trình tìm kiếm và tiếp cận các nguồn dữ liệu, các nhà nghiên cứu quốc tế để tìm kiếm đề tài nghiên cứu vừa mang tính học thuật vừa gắn với các vấn đề thực tế, cũng như có thể nhận được sự góp ý trong hành trình nghiên cứu.
Chụp hình lưu niệm với PGS.TS Markus D. Taussig
TT TS&TT
Theo Phòng KHCN
Xem thêm :