Ngày 10/6, tại phòng họp C306, Trung tâm Quản lý chất lượng đã tổ chức thành công buổi tập huấn chuyên đề: “Rà soát sự tương thích giữa chuẩn đầu ra chương trình đào tạo với chuẩn đầu ra học phần và đề thi” cho các thầy/cô trong đơn vị. Đây là hoạt động chuyên môn nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực đội ngũ và thống nhất trong việc rà soát, nhận xét về sự tương thích giữa chuẩn đầu ra chương trình đào tạo với chuẩn đầu ra học phần và đề thi cho các khoa.

Toàn cảnh buổi tập huấn với sự tham gia của các thầy cô Trung tâm Quản lý chất lượng

Buổi tập huấn có sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm Quản lý chất lượng cùng các thầy cô trong đơn vị đang trực tiếp tham gia thực hiện việc rà soát chuẩn đầu ra.

Thầy Lê Ngọc – Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng hướng dẫn triển khai nội dung tập huấn

Phát biểu khai mạc, thầy Lê Ngọc – Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tính tương thích và liên kết chặt chẽ giữa việc rà soát chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra học phần với đề cương chi tiết học phần và đề thi. Việc rà soát và tinh chỉnh thường xuyên giúp chương trình đào tạo của Trường không chỉ đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà còn tiệm cận các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khu vực và quốc tế.

Cô Trần Thị Lan Anh – chuyên viên Trung tâm Quản lý chất lượng trình bày nội dung liên quan sự tương thích CĐR CTĐT – CĐR học phần – Đề thi

Tại buổi tập huấn, các thầy/cô đã được hướng dẫn chi tiết về các nội dung trọng tâm: tham chiếu định vị các chuẩn đầu ra học phần (CLO) trong chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (PLO); sự tương thích của Trình độ năng lực (CTĐT 2020, 2022)/Mức độ năng lực (CTĐT 2024) giữa CLO với PLO được công bố trong CTĐT; rà soát sự xuất hiện của các CLO trong các mục Phân bố thời gian, Phương pháp dạy và học, Đánh giá học phần trong đề cương học phần; sự tương thích giữa CLO trong mục Đánh giá học phần với Đề thi; sự tương thích giữa CLO trong Đề cương học phần với Ma trận học phần cốt lõi.

Sau khi được hướng dẫn các kỹ thuật rà soát, thầy cô đã trực tiếp tham gia thảo luận nhóm, thực hành rà soát 4 bộ hồ sơ của 4 ngành đào tạo qua đó phát hiện và cùng nhau tìm giải pháp cho những điểm chưa đồng bộ để có các khuyến nghị góp phần cải tiến chất lượng CTĐT các ngành được rà soát.

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí trao đổi cởi mở, sôi nổi. Nhiều câu hỏi, vướng mắc đã được đưa ra thảo luận và giải đáp, giúp các thầy cô có cái nhìn toàn diện và nhất quán hơn trong công tác đánh giá, rà soát sự tương thích giữa chuẩn đầu ra chương trình đào tạo với chuẩn đầu ra học phần và đề thi./.

Các thầy cô chụp hình lưu niệm sau buổi tập huấn

Ban biên tập website

Trung tâm Quản lý chất lượng