Chiều ngày 19/6 tại Trường Đại học Công Thương TP. HCM long trọng tổ chức Lễ công bố chương trình “500 website - mỗi người là một đại sứ thương hiệu” và Workshop “Khoa học vật liệu trong bối cảnh công nghiệp 4.0”, với mục tiêu kết nối chuyển đổi số và khoa học liên ngành, tạo nền tảng thúc đẩy thương hiệu Việt vươn xa, đồng thời cập nhật tri thức công nghệ hiện đại để hướng tới phát triển sáng tạo và bền vững trong thời đại số.
Toàn cảnh buổi lễ
Về phía diễn giả và khách mời, chương trình vinh dự chào đón sự hiện diện của ThS. Lê Quang Huy – Viện trưởng Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn, Ông Phạm Văn Hồi – Nhà đầu tư; Giám đốc Công ty TNHH thương mại quốc tế Profession, ThS. Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển Dịch vụ Công nghệ Đỉnh Cao, Bà Bùi Thị Huệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc PGC Bình Dương Hưng Phát, Ông Đặng Văn Khải – Giám đốc Công ty CP Xây dựng năng lượng xanh Đại Phú Nam. Đồng thời, buổi lễ còn thu hút sự quan tâm của đông đảo đại diện doanh nghiệp, tổ chức và các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau
Về phía Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của Nhà Giáo ưu tú PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Đặng Xuân Cường - Phó Giám đốc TT ĐMST&KN. Đồng hành cùng buổi lễ còn có các Trưởng, Phó Khoa đại diện cùng quý Thầy cô đang công tác và giảng dạy tại trường và gần 400 bạn sinh viên Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh.
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, nghiên cứu chuyển giao công nghệ, sản xuất và kinh doanh. Nhà trường cũng sẵn sàng phối hợp đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực theo nhu cầu thực tiễn. Với tinh thần hợp tác cùng phát triển bền, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ mọi lĩnh vực mà doanh nghiệp cần, cùng nhau tiến bước vững chắc”.
ThS.Lê Quang Huy công bố chương trình “Xây dựng thương hiệu – marketing số”
Trong phần phát biểu công bố chương trình “Xây dựng thương hiệu – marketing số”, ThS. Lê Quang Huy – Viện trưởng Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn chia sẻ: “Đây là một chương trình thực tiễn mang tính ứng dụng cao được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ, cá nhân khởi nghiệp, sinh viên và cán bộ địa phương trong hành trình kỹ thuật số. Chúng tôi mong muốn lan tỏa được những kinh nghiệm thực tiễn, những bài học đúc kết từ quá trình tư vấn và triển khai thực tế đến thế hệ trẻ và cộng đồng”.
Nghi thức phát động chương trình về đổi mới sáng tạo và xây dựng thương hiệu
Tiếp nối chương trình là nghi thức phát động hai chương trình mang ý nghĩa đột phá: Chương trình “500 Website – Mỗi người là một đại sứ thương hiệu” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân tạo dựng nền tảng số hiệu quả và chương trình “Xây dựng thương hiệu và marketing số” với giải pháp toàn diện từ định vị thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện đến đào tạo và kết nối thị trường. Cũng trong khuôn khổ chương trình ban tổ chức đã thực hiện nghi thức trao bảng biểu trưng 100 website dành tặng sinh viên và giảng viên Trường Đại học Công Thương TP.HCM, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong môi trường giáo dục.
TS. Huỳnh Văn Tiến với Tham luận “Công nghệ vật liệu – Những nghiên cứu làm thay đổi thế giới”
Chuyển sang nội dung chuyên sâu, workshop “Khoa học vật liệu trong bối cảnh 4.0” đã mang đến những góc nhìn ấn tượng qua phần tham luận “Công nghệ vật liệu – Những nghiên cứu làm thay đổi thế giới” do TS. Huỳnh Văn Tiến – Phó Trưởng khoa Công nghệ Hóa học trình bày. Ông nhấn mạnh vai trò của Trường Đại học Công Thương TP.HCM là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và chế tạo vật liệu liên quan đến đất hiếm, vật liệu bền vững và vật liệu tổng hợp tiên tiến. Ngành Công nghệ Vật liệu được đánh giá là lĩnh vực không ngừng đổi mới, có phạm vi ứng dụng rộng lớn và tiềm năng tạo ra các bước tiến vượt bậc trong nhiều ngành công nghiệp.
Nhà đầu tư Phạm Văn Hồi với phần tham luận chủ đề: “Khởi nghiệp thực chiến”
Nhà đầu tư Phạm Văn Hồi với phần tham luận chủ đề: “Khởi nghiệp thực chiến” chia sẻ góc nhìn thực tiễn về hành trình khởi nghề và đặc biệt là khởi nghiệp gắn liền với đổi mới sáng tạo. Ông nhấn mạnh khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo không chỉ là ý tưởng mà là sự kết tinh của trí tuệ gắn liền với sản phẩm được tạo ra, tạo ra sự khác biệt và đột phá đối trên thị trường.
Tọa đàm giao lưu giữa các diễn giả
Phần tọa đàm giao lưu giữa các diễn giả đa lĩnh vực nhằm giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về cơ hội, rủi ro và cách thích ứng các ngành bùng nổ trong thời đại mới: AI – Blockchain – Fintech – Ngoại ngữ - Vật liệu. Đồng thời mở rộng các vấn đề về công nghệ, về tư duy khởi nghiệp đã giúp các bạn có cái nhìn mới để nhanh chóng hội nhập với kỷ nguyên số.
Buổi lễ khép lại trong không khí sôi nổi và thành công tốt đẹp
Buổi lễ khép lại trong không khí sôi nổi và thành công tốt đẹp. Sự kiện là bước đệm kết nối giữa những doanh nghiệp đến gần hơn với Nhà trường để cùng nhau phát triển thương hiệu, chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó chương trình còn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm cũng như động lực để cố gắng học tập, khởi nghiệp và đổi mới sáng
Xem thêm :